วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11


วัน จันทร์ ที่ 7 พฤศจิกายน พศ.2559
( เวลา 08:30-12:30 น.)

เนื้อที่เรียน

1.  อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอสิ่งประดิษฐ์ของตนเอง 
มีทั้ง - โพโลโมแกรมภาพ 3 มิติ  - เตาอบป๊อบคอร์น - รถเคลื่อนด้วยยาง - เตาปิ้ง - โคมไฟจากช้อนพลาสติก - ที่ล้างจานจากลัง - เตาแก๊ส - หมวกจากกล่องนม - เครื่องคิดเงิน - ถังขยะจากขวดน้ำ - บัวรดน้ำ - กระเป๋าดินสอจากขวด - โต๊ะญี่ปุ่น - ชั้นวางของ - กระเป๋าจากกล่อง - เกมผูกเชือกรองเท้า - พรมเช็ดเท้า - ฝาชี - ตู้เย็น - เคสมือภือ 



2. อาจารย์ให้คิดโจทย์จากของที่เราทำมาและคำตอบเช่นกัน 
- หากผู้ยุ่งเราจะทำอย่างไรที่สามารถเก็บผมได้ 
3. อาจารย์ให้รวมกลุ่มทำงานตัวเลขที่เคยทำค้างไว้ เลข 0-9 หรือ 0-10 



การนำไปประยุกต์ใช้ 

- สามารถนำสื่อตัวนี้ไปสอนเด็กได้
- ในอนาคตหากเราหากของหรือไปซื้อไม่ทันสามารถนำของเหลือใช้มาใช้ได้

การประเมิน 

ประเมินตัวเอง  มีการช่วยเพื่อนและจดบันทึก
ประเมินบรรยาอากาศในห้องเรียน  การทำงานกลุ่มทำให้รู้จักนิสัยคนมากมายทำให้รู้ว่างานกลุ่มทำให้เรามีทั้งเพื่อนและเราเสียเพื่อนเพราะ บางคนเลือกที่จะช่วยกันทำงานเต็มที่แต่บางคนเลือกที่จะเอาเปรียบเพื่อนเต็มที่เช่นกัน....
ประเมินผู้สอน  อาจารย์สอนสนุก เป็นกันเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น