วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3


วัน จันทร์ ที่ 12 กันยายน พศ.2559
( เวลา 08:30-11:30 น.)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นใต้ตกแต่ง

เนื้อหาที่เรียน 
- ในวันนี้เราจะเรียนเรื่อง  STEM / STEAM Education
STEM คือ การจัดการศึกษาแบบบรูณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ 

* Science
* Technology
* Engineering
* Mathematics

Science (วิทยาศาสตร์)
   การเรียนรู้เรื่องราวของธรรมชาติเช่น ปรากฏการณ์ต่างๆโดยผ่านกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ
Technology (เทคโนโลยี)
   วิทยาการที่นำเอาความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติและอุตสาหกรรมสิ่งที่เราสร้างหรือพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้อำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต  สิ่งประดิษฐ์ตามยุคสมันต่างๆอย่างเครื่องไฟฟ้าหรือรวมไปถึงเครื่องใช้ทั่วไปอย่าง ยางลบ มีด กรรไกร กบเหลาดินสอ เป็นต้น
Engineering (วิศวกรรมศาสตร์)
   ทักษะกระบวนการในการออกแบบ สร้างแบบ รวมไปถึงการวางแผนเพื่อแก้ไขปัญหาโดยการใช้องค์ความรู้ด้านต่างๆมาสร้างสรรค์ออกแบบผลงานที่ใช้งานได้จริง

STEAM Education คือ
  การนำ STEM มาบูรณาการกับทักษะทางศิลปะ ART เพื่อจะทำให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และมีจินตนาการในการออกแบบชิ้นงานนั้นๆให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

- อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มทำผีเสื้อจากจานกระดาษโดยอุปกรณ์อาจารย์เป็นผู้เตรียมให้


- และให้ดินน้ำมันทำวงจรชีวิตของผีเสื้อและถ่ายรูปโดยใช้แอพ Stop motion Studio 

การนำไปใช้
- กิจกรรมทุกอย่างมีการสอดคล้องการ STEM and STEAM Education 

การประเมิน
ประเมินตัวเอง : อาจจะมึนๆงงๆอยู่บ้างในตอนฟังเนื้อหาแต่พอได้ลงทำมือจริงก็เข้าใจอย่างมาก
ประเมินบรรยากาศในห้องเรียน : สนุกมาก อบอุ่นมากในวันนี้เพราะทั้ง2เซคได้มาเจอกันพร้อมหน้าทุกคน
ประเมินผู้สอน : อาจารย์ยังคงสอนสนุกเฮฮาเข้าใจง่ายไม่เครียดเกินไปมีการยืดหยุ่น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นใต้ตกแต่ง






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น